Bộ Máy Tính Tiền Mã Vạch Là Gì? Gồm Có Những Thiết Bị Nào?

Bộ máy tính tiền mã vạch đang dần trở thành xu thế sử dụng tất yếu tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn kể cả các cửa hàng bán lẻ, tạp hoá, shop nhỏ. Đây là hệ thống giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình thanh toán hóa đơn cho khách hàng cũng như quản lý hàng hoá. Vậy thiết bị này đem đến những lợi ích bán hàng như thế nào cho người sử dụng và gồm có những thiết bị gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây! 

Bộ máy tính tiền mã vạch là gì?

Bộ máy tính tiền mã vạch là hệ thống bao gồm các thiết bị phần cứng và phần mềm cho phép người dùng xử lý các giao dịch, thanh toán, quét sản phẩm, in hóa đơn cho khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả với độ chính xác cao. Nhờ đó, hiệu suất công việc được tăng lên giúp thúc đẩy quá trình tăng doanh thu.

Ngoài chức năng hỗ trợ quét mã vạch tính tiền nhanh chóng bạn còn có thể sử dụng bộ máy tính tiền mã vạch này vào công tác kiểm kê kho hàng. Nhờ đó, công tác kiểm kho được thực hiện dễ dàng và chính xác hơn cũng như tiết kiệm được một phần chi phí đầu tư hệ thống kiểm kho cho cửa hàng.
Bộ máy  tính tiền mã vạch giúp tăng tốc độ và năng suất bán hàng gấp nhiều lần

Lợi ích khi sử dụng bộ máy tính tiền mã vạch

Giúp tăng tốc độ bán hàng gấp nhiều lần

So với việc sử dụng các phương pháp quản lý và tính toán thủ công bằng tay, việc áp dụng hệ thống quét mã vạch tính tiền sẽ giúp cho tốc độ bán hàng được nhanh lên gấp nhiều lần. Chủ cửa hàng cũng có thể giảm bớt nhân sự mà vẫn giữ được năng suất bán hàng của cửa hàng, siêu thị.

Nhân viên không cần nhớ giá vẫn có thể tính tiền một cách nhanh chóng

Giá cả từng mặt hàng đều sẽ được thiết lập và hiển thị với máy quét mã vạch. Nhân viên của cửa hàng hay siêu thị chỉ cần sử dụng thao tác đơn giản là check mã vạch mà không cần nhớ chính xác giá hàng hóa. Bởi vậy, một nhân viên có thể bán hàng có thể bán tất cả sản phẩm trong cửa hàng.

Quản lý hàng tồn kho dễ dàng

Những hàng hoá còn tồn kho, đơn hàng bán trong ngày đều sẽ được lưu lại nhờ phần mềm quản lý. Chính vì thế, những mặt hàng, sản phẩm sắp hết sẽ được hiển thị thông báo và giúp chủ cửa hàng, siêu thị sẽ nắm bắt được tình trạng kho hàng hóa một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Dễ dàng quản lý nhân viên

Khi sử dụng hệ thống máy quét mã vạch kết hợp với phần mềm quản lý người chủ sẽ biết được nhân viên của minh có làm đúng hay không, có sai sót gì trong quá trình làm việc không. Tính năng này giúp giám sát chặt chẽ nhân viên thu ngân, tránh được các tình huống gian lận hay ăn chặn, ăn bớt.

Tránh nhầm lẫn, thất thoát

Những thất thoát, nhầm lẫn trong bán hàng sẽ được khắc phục triệt để khi sử dụng máy tính tiền quét mã vạch. Được trang bị công nghệ đồng bộ tới tất cả các vị trí của cửa hàng, siêu thị người chủ sẽ có thể quản lý từ xa những mặt hàng bán ra và lượng tiền thu về trong ngày tránh thất thoát về sau.

Giảm chi phí thuê nhân sự

Sản phẩm mã vạch với nhiều tính năng quản lý bán hàng kết hợp với phần mềm được áp dụng sẽ giúp giảm chi phí nhân công, dịch vụ cho cửa hàng và tăng doanh thu một cách đáng kể.

Bộ máy tính tiền quét mã vạch gồm có những thiết bị nào?

Như đã đề cập phía trên, bộ máy quét mã vạch tính tiền gồm các thiết bị về phần cứng cũng như phần mềm thực hiện các chức năng khác nhau. Bao gồm các thiết bị cơ bản như: máy quét mã vạch, máy in bill, máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng, két đựng tiền và phần mềm quản lý bán hàng.

1. Máy quét mã vạch tính tiền

Máy quét mã vạch tính tiền là thiết bị rất quan trọng trong bộ máy tính tiền mã vạch. Nó đóng vai trò là công cụ thông dịch viên giữa máy móc và con người trong việc giải mã barcode. Bạn chỉ cần bấm cò ở phần tay cầm của máy quét thì mã vạch đã được giải mã thành công. Quá trình này chỉ tiêu tốn 1 - 2 giây nhanh hơn rất nhiều lần so với việc nhập liệu bằng tay vào máy tính như trước đây. Độ chính xác trong việc đưa mã vạch lên phần mềm qua việc quét mã chính xác lên đến 100%.

Điều này giúp cho khâu tính tiền thanh toán tại siêu thị, cửa hàng diễn ra nhanh chóng, tránh tình trạng ùn tắc làm mất thiện cảm của khách hàng đối với siêu thị của bạn. Hơn nữa, sau khi nhân viên dùng máy quét mã vạch để quét nhãn sản phẩm, ngay lập tức số lượng thông tin hàng hóa được hiển thị trên phần mềm bán hàng của bạn. Bạn cũng sẽ không mất thời gian vào tận kho hàng để đếm số lượng mà chỉ cần quét mã vạch cũng có thể theo dõi được số lượng hàng hóa cũng như nắm rõ được tình hình doanh thu của cửa hàng tạp hoá.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng máy quét mã vạch để bạn có thể tham khảo như: máy quét có dây, máy quét không dây, máy quét để bàn. Tùy thuộc vào nhu cầu quét mã của từng khu vực ứng dụng bạn có thể lựa chọn loại máy phù hợp. Thông thường các cửa hàng bán lẻ thường chọn lựa các model thuộc dòng máy quét có dây hoặc không dây, trong khi các quầy thanh toán trong siêu thị lại ưa chuộng chọn lựa máy quét để bàn hơn.
Máy quét mã vạch là thiết bị rất quan trọng trong một bộ máy tính tiền mã vạch

2. Máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng

Máy tính là thiết bị bán hàng phổ biến và gần như không thể thiếu ở các siêu thị, cửa hàng. Bạn có thể sử dụng máy tính để bàn (PC)/laptop để kết nối với các thiết bị như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, két tiền,… Ngoài ra, máy tính cũng dùng để để cài đặt phần mềm quản lý tính tiền, lưu trữ dữ liệu và những công việc cần thiết khác. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bạn còn có thể sử dụng máy POS với màn hình cảm ứng để quy trình bán hàng chuyên nghiệp hơn. Với thiết bị này, tất cả các thao tác order sản phẩm, thanh toán đơn hàng đều có thể được thực hiện thông qua việc nhấn chọn vào các sản phẩm tương ứng trên màn hình. Nhờ đó, thao tác thanh toán đơn hàng được thực hiện nhanh chóng và đơn giản hơn bao giờ hết.
Máy pos tính tiền cảm ứng tiện lợi, thao tác dễ dàng và đơn giản giúp bán hàng nhanh hơn

3. Máy in bill hoá đơn

Máy in hóa đơn là một trong những thiết bị quan trọng trong bộ máy tính tiền mã vạch và không thể thiếu ở mỗi quầy thu ngân. Máy in bill giúp người bán in ấn ra những hóa đơn có chất lượng đẹp mắt, rõ ràng với số lượng thông tin theo đúng như những gì máy quét mã vạch đã thực hiện. Máy sẽ sử dụng cuộn giấy in nhiệt, không cần dùng mực để in ấn hóa đơn. Thiết bị này đem lại những lợi ích quan trọng như:

- Quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn: Nếu như trước đây, bạn phải viết hóa đơn bằng tay, tiến trình thanh toán diễn ra mất nhiều thời gian khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi. Khi sử dụng máy in hoá đơn, bạn chỉ cần gõ tên sản phẩm trên máy tính, sau đó thực hiện thanh toán và kết quả là hóa đơn sẽ được tự động in ra. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy hài lòng khi cầm trên tay một tờ hóa đơn rõ ràng được in từ máy hơn là một tờ hóa đơn viết tay bằng giấy mỏng manh.

- Độ chính xác cao: Việc in hóa đơn bằng máy sẽ cho độ chính xác cao hơn. Khi cần kiểm tra lại thông tin về sản phẩm hay giá tiền, khách hàng chỉ cần dò lại trên tờ hóa đơn một cách nhanh chóng, vì thông tin trên hóa đơn được sắp xếp rất khoa học và dễ nhìn. Hơn thế nữa, việc in hóa đơn cũng giúp chủ cửa hàng tạp hoá kiểm soát được số lượng hàng hóa được xuất ra mỗi ngày là bao nhiêu, tránh tình trạng sai sót và gian lận của các nhân viên tại cửa hàng.
Máy in hoá đơn thanh toán chuyên nghiệp cho khách hàng thay vì viết tay trên giấy

4. Máy in mã vạch

Máy in mã vạch là thiết bị ngoại vi có chức năng in ấn tạo thông tin lên bề mặt tem nhãn mã vạch dùng cho các nhu cầu đánh dấu, định danh sản phẩm. Việc sử dụng mã vạch giúp bạn xác định nhanh chóng số lượng hàng hóa trên kệ hoặc trong kho, xác định sản phẩm nào đang tồn đọng hoặc thất thoát tại cửa hàng. Hơn thế nữa, với máy in tem nhãn này, bạn cũng dễ dàng phân biệt được các chủng loại sản phẩm, thống kê hàng hóa, thanh toán mặt hàng nhanh chóng. Cụ thể, nếu khách hàng yêu cầu kiểm tra tình trạng một sản phẩm nào đó còn hay hết trong cửa hàng, bạn chỉ cần lấy số mã vạch trên sản phẩm và thực hiện thao tác kiểm tra trên phần mềm bán hàng. Thông qua mã vạch, bạn có thể biết được sản phẩm đó còn hay đã hết hàng. Như vậy, quy trình bán hàng sẽ đạt được hiệu quả cao hơn, thuận tiện hơn.

Máy in mã vạch được phân loại thành: Máy in để bàn có kích thước nhỏ gọn với hiệu năng in ấn thấp và máy in công nghiệp có công suất lớn cho các nhu cầu in tại các siêu thị có quy mô lớn.
Máy in mã vạch giúp quản lý hàng hoá trong siêu thị, cửa hàng dễ dàng hơn

5. Ngăn kéo đựng tiền

Ngăn kéo đựng tiền có tác dụng chia thành nhiều ngăn để dễ dàng phân loại các mệnh giá tiền khác nhau. Khi khách thanh toán chỉ cần kéo ra cất hay lấy tiền thừa trả lại nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất phục vụ và hạn chế được tình trạng trả lại tiền thừa nhầm lẫn cho khách. Với thiết bị bán hàng này, bạn cần đồng bộ với phần mềm quản lý tính tiền và máy in hóa đơn tránh thất thoát và tạo ra một quy trình thanh toán khép kín giúp người chủ kiểm soát dòng tiền dễ dàng.
Ngăn kéo đựng tiền giúp cất tiền an toàn và lấy tiền thừa trả lại nhanh chóng

6. Phần mềm quản lý bán hàng - phần mềm tính tiền

Nếu bạn muốn hiển thị thông tin về sản phẩm như: tên gọi, giá tiền, nguồn gốc xuất xứ, số lượng tồn kho,... thì bắt buộc doanh nghiệp, cửa hàng của bạn phải được trang bị phần mềm quản lý bán hàng. Nếu không có thì sau khi quét mã vạch bạn chỉ có thể nhận được một dãy số được mã hóa lại từ mã vạch trên Notepad hoặc trong Word, Excel mà thôi.

Bạn có thể lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng được viết sẵn và đang được rao bán trên thị trường hiện nay hoặc có thể lựa chọn nhà cung cấp phần mềm và yêu cầu họ viết mới phù hợp với các nhu cầu, quy trình bán hàng, xử lý vấn đề của cửa hàng mình.

Gợi ý cho bạn một cái tên đó phần mềm quản lý bán hàng DanTriSoft, đây là thương hiệu nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng và đơn vị có uy tín chuyên cung cấp phần mềm quản lý trong các lĩnh vực bán sỉ, bán lẻ, tạp hoá, siêu thị mini, quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy tính tiền, máy in, máy quét mã vạch, máy pos bán hàng,… nhằm giúp chủ quán quản lý chặt chẽ, tiết kiệm và thành công hơn. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ chuyển đổi số đến chủ cửa hàng, chủ shop, chủ doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam, DanTriSoft dành tặng phần mềm tính tiền, phần mềm bán hàng miễn phí. Tính từ năm 2015 đến nay đã có hơn 125.000+ doanh chủ lấy về sử dụng.
Phần mềm quản lý bán hàng uy tín và tốt nhất DanTriSoft
Phần mềm quản lý bán hàng DanTriSoft có những tính năng nổi bật như:

In hóa đơn nhanh chóng: Quét mã vạch tìm hàng nhanh không cần nhớ mã, tự động tính tiền chính xác, kết nối máy in hóa đơn tiện lợi, nhanh chóng. Tăng tốc bán hàng, đảm bảo chính xác, giảm thiểu nhầm lẫn. 

Quản lý chặt chẽ nhiều hàng hóa: Phân loại & quản lý hàng hóa theo danh mục, nhãn hàng, nhóm hàng, thương hiệu. Cập nhật, thay đổi, thêm mới hàng hóa, giá bán dễ dàng.

Kiểm soát hàng tồn kho: Giảm thất thoát hàng hóa trong kho nhờ tính năng kiểm kho chính xác. Quản lý số lượng xuất – nhập – tồn mỗi loại hàng hóa, nhóm hàng hóa chính xác. Cảnh báo hàng sắp hết, hàng tồn nhiều để có kế hoạch mua hàng hợp lý… để bổ sung hoặc xả hàng kịp thời.

Báo cáo hoạt động kinh doanh rõ ràng: Tự động thống kê và báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí theo các hóa đơn được bán ra mỗi ngày. Cập nhật biến động lãi lỗ hàng bán, lãi lỗ hoạt động kinh doanh, tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị: Điện thoại, máy tính, laptop, chỉ cần có internet là có thể quản lý ở mọi nơi. 

Tích hợp được với hầu hết các thiết bị bán hàng khác: Máy tính chạy hệ điều hành Windows, trình duyệt web, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy pos, máy in mã vạch...

Chế độ bán hàng offline ngay cả khi mất internet: Giúp linh động trong trường hợp bị mất kết nối internet. Khi có mạng internet lại sẽ tự động đồng bộ dữ liệu lên hệ thống.
Trọn bộ máy tính tiền mã vạch gồm có: máy tính/laptop, máy pos tính tiền cảm ứng, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền và phần mềm quản lý bán hàng, sẽ giúp siêu thị hay cửa hàng của bạn có được quy trình bán hàng đồng bộ, khép kín, chuyên nghiệp giúp mang tới những hiệu quả rõ rệt trong công việc quản lý kinh doanh. Nếu như bạn đang có nhu cầu đặt mua và sử dụng các thiết bị này để quản lý hiệu quả và thành công hơn vui lòng truy cập website: http://dantrisoft.com hoặc hotline: 0906.799.838 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
0 Nhận xét