Thành công đòi hỏi sự nhiệt huyết và kiên trì

Gần như tất cả những doanh nghiệp phát triển mạnh đều có 2 phầm chất: Nhiệt huyết trong kinh doanh và sự kiên trì bền bỉ để giành chiến thắng.
Hãy luôn nhớ rằng bạn đang xây dựng ước mơ của mình (ảnh Internet)

Doanh nhân, nhà tư vấn kinh doanh, giáo sư đại học Michael Glauser đã tiết lộ một điều bạn phải có để cho ra đời và phát triển một doanh nghiệp thành công.

Nhiệt huyết đồng nghĩa với niềm đam mê. Đó là ngọn lửa giúp phát triển . Đồng thời, giúp thu hút các thành viên đến với nhóm, lôi kéo khách hàng mua, cho phép startup có thể cạnh tranh với các đối thủ tầm cỡ. Nhiệt huyết là năng lượng! Nhiệt huyết là lan truyền! Nhiệt huyết là sức mạnh! Bạn chẳng thể nào phát triển một công ty phát đạt mà không có trái tim đầy nhiệt huyết.

Các doanh nhân thành công thường rất kiên trì, không dễ dàng từ bỏ. Họ tìm nhiều cách để "trèo đèo, lội suối" và vượt mọi rào cản. Họ không dễ dàng nói "không" trước mọi hoàn cảnh. Thay vì tránh những con đường trơn dốc, họ sẽ làm bất kể điều gì để công việc kinh doanh của họ phát triển.

Ban đầu, tôi cho rằng sự nhiệt huyết và kiên trì là 2 yếu tố riêng biệt tạo nên thành công. Tuy nhiên, thực sự thì đây là sự hòa trộn của hai thành phần thiết yếu cho một doanh nghiệp thành công . Nếu bạn nhiệt huyết nhưng ít kiên trì thì mọi việc sẽ rời rạc. Công ty cũng sẽ không thể tiến lên nếu bạn quá kiên trì nhưng không có lòng nhiệt huyết. Do đó, nhiệt huyết một cách bền bỉ là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.

Sự nhiệt huyết bền bỉ là nhân tố quan trọng để xây dựng một công ty vững mạnh. Nếu mục đích chính của bạn không đủ mạnh, bạn sẽ cũng không có đủ kiên trì, nhiệt tình để vượt qua những thời điểm khó khăn hay thu hút những thành viên phù hợp.

Cần có nỗ lực rất lớn để xây dựng một doanh nghiệp thành công nhưng không có nghĩa rằng đó là công việc cực nhọc. Khi mục tiêu của bạn được truyền cảm hứng, sự nhiệt tình bền bỉ vô cùng mạnh mẽ thì đó lại là công việc vui vẻ và hấp dẫn. Bạn làm việc chăm chỉ vì bạn yêu những gì bạn đang làm. Bạn đang xây dựng ước mơ của mình, tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người.

Đó là lý do bạn thường nghe những doanh nhân thành đạt nói: "Tôi yêu công việc của mình đủ để thức dậy lúc 4:30 mỗi sáng" hay "Không phải tôi đang làm việc, tôi đang chơi".

Ít khi họ nói: "Tôi cảm giác quá mệt nỏi", "Điều này thực sự quá khó khăn", "Tôi không biết mình có thể chịu đựng đến bao giờ".

Trong thực tế, một cuộc khảo sát của Gallup năm 2014 chỉ ra rằng 70% nhân công ở Mỹ không có sự nhiệt tình trong công việc và giới trẻ là những người ít gắn bó nhất. Trên toàn thế giới thì con số này lên tới 87%.

Mặt khác, doanh nhân là những người hài lòng nhất với sự nghiệp của mình. Xây dựng sự nghiệp của chính mình dù có thể không kiếm được nhiều tiền nhưng có thể tốt hơn cho bạn khi làm việc cho người khác một cách thờ ơ.

Gây dựng một doanh nghiệp rất hấp dẫn nhưng trên con đường dẫn tới thành công sẽ có vô số trở ngại và khó khăn. Thị trường ban đầu có thể không hấp dẫn như bạn nghĩ. Có thể bạn phải thiết kế lại sản phẩm cho phù hợp hơn. Bạn có thể phải thuê thêm nhân viên rồi sau đó lại lo lắng khoản tiền trả lương cho họ.


Nhưng không có thứ gì tuyệt vời mà tạo dựng dễ dàng cả. Gần như những doanh nhân thành công đều thất bại đôi ba lần. Bởi vậy, cần phải thực tế về những việc cần làm, biết vượt qua những thử thách đang chờ phía trước.

Quan trọng hơn là cần giữ lòng nhiệt huyết, bền bỉ trên con đường dài. Bạn cần nó không chỉ trong giai đoạn đầu mà là cả chặng đường để tạo dựng doanh nghiệp thành công.

Theo cafef
0 Nhận xét