Review Top 11 Phần Mềm Bán Hàng Miễn Phí Năm 2022

Ngày nay, phần mềm quản lý bán hàng đã không còn quá xa lạ với những ai kinh doanh buôn bán. Việc ứng dụng phần mềm vào hoạt động kinh doanh trở thành nhu cầu tất yếu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chủ kinh doanh e ngại về chi phí đầu tư. Đó cũng là lý do mà ngày càng nhiều cửa hàng/doanh nghiệp nhỏ tìm đến các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.

Qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu top 11 phần mềm bán hàng miễn phí đang được ưa chuộng nhất hiện nay cũng như những ưu nhược điểm của chúng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất!

I. Thông tin về phần mềm quản lý bán hàng

        1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp hỗ trợ người bán hàng quản lý việc kinh doanh trở nên đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, kiểm soát được khối lượng công việc cho nhân viên và tránh được sai sót trong quá trình bán hàng.

        2. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng được phân loại theo 3 tiêu chí:
- Dựa theo đặc điểm có phần mềm quản lý bán hàng offline và online.
- Dựa theo chi phí có phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí.
- Dựa theo tên nhà cung cấp có tên các phần mềm được đặt theo tên nhà cung cấp như KiotViet, SapoPOS, DanTriSoft, Pos365,...

        3. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

- Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý nhân sự.
- Giúp kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên để đảm bảo hiệu suất làm việc đạt được tối ưu.
- Tránh xảy ra sai sót trong quá trình bán hàng.
- Dùng phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn.

II. Top 11 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

    2.1. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Loyverse

Loyverse là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đang được hơn 1 triệu doanh nghiệp từ hơn 170 quốc gia trên thế giới sử dụng, phù hợp với đa dạng ngành kinh doanh khác nhau như ăn uống, bán lẻ, các dịch vụ như sửa chữa, vận chuyển, salon,… Phần mềm này hỗ trợ đến 30 ngôn ngữ khác nhau nên rất thuận tiện khi sử dụng, trong đó có ngôn ngữ tiếng Việt của chúng ta.

Phần mềm Loyverse có thể đáp ứng các yêu cầu bán hàng và quản lý cơ bản với nhiều tính năng như phát hành hóa đơn in hoặc hóa đơn điện tử, bán hàng ngay cả khi ngoại tuyến, tích hợp đa dạng phương thức thanh toán, quản lý tồn kho, quản lý nhân viên, quản lý thông tin khách hàng, có thể tích hợp các ứng dụng kế toán, thương mại điện tử, quản lý kho, ERP,…

Các giải pháp mà Loyverse đang cung cấp bao gồm: Loyverse POS (hệ thống POS di động), Loyverse Back Office (quản lý bằng trình duyệt trên mọi thiết bị), Loyverse Dashboard (truy cập dữ liệu cửa hàng mọi lúc mọi nơi), Loyverse KDS (màn hình hiển thị tại bếp) và Loyverse CDS (màn hình hiển thị giá). Khi không có kết nối internet, bạn vẫn có thể tiếp tục bán hàng với Loyverse POS, nhưng một số tính năng khác như bổ sung mặt hàng mới, đăng ký thành viên,… sẽ không sử dụng được.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Loyverse
Hiện tại Loyverse là ứng dụng hoạt động trên nền tảng iOS và Android, bạn có thể tìm và tải ứng dụng trên App Store hoặc Google Play. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Loyverse miễn phí và thực hiện các nghiệp vụ như bổ sung các mặt hàng, doanh số, sử dụng phân tích và nhiều chức năng khác mà không cần thanh toán bất kỳ khoản nào. Tuy nhiên, bộ tính năng bổ sung có tính phí bao gồm: Quản lý nhân viên (5$/nhân viên/tháng) và Quản lý kho hàng nâng cao (25$/tháng/cửa hàng). Các dịch vụ bổ sung này có bản dùng thử miễn phí 14 ngày.

    2.2. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft

DanTriSoft cũng là một cái tên uy tín khi nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, vì họ đã làm phần mềm miễn phí này từ năm 2015 đến nay và cam kết luôn luôn vậy. Hiện nay DanTriSoft đang cung cấp giải pháp quản lý cho đa dạng ngành và mô hình kinh doanh như bán lẻ - bán sỉ, nhà hàng, quán cafe, trà sữa, spa, quán karaoke,…

Quán dùng phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft
Bên cạnh các phiên bản có trả phí, DanTriSoft cũng cung cấp phiên bản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn phù hợp với các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ. Phần mềm này hỗ trợ các tính năng cơ bản như lên đơn hàng, order món bằng máy tính, tính tiền và in hóa đơn, phân quyền sử dụng cho nhân viên, xem lại lịch sử đơn hàng, báo cáo doanh thu theo từng món hàng và doanh thu tổng theo ngày/tuần/tháng/năm.

Mặc dù là phần mềm miễn phí nhưng giao diện của DanTriSoft khá thân thiện và dễ sử dụng. Vì các tính năng trên phần mềm miễn phí khá cơ bản và còn nhiều hạn chế nên nếu bạn kinh doanh vừa hoặc lớn thì vẫn nên sử dụng phần mềm có trả phí.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft

    2.3. Vshopplus - Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí tích hợp

Phần mềm quản lý bán hàng Vshopplus bao gồm cả 2 phiên bản miễn phí và có phí. Phiên bản miễn phí đáp ứng các tính năng cơ bản như bán hàng, quản lý sản phẩm, quản lý nhập hàng, phân quyền nhân viên, thông báo khi kho sắp hết hàng, sản phẩm sắp hết hạn sử dụng,…
Giao diện phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Vshopplus
Để sử dụng phần mềm Vshopplus, bạn có thể truy cập website Vshopplus và tải bản về phiên bản mới nhất, sau đó tiến hành cài đặt trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Hiện nay phiên bản miễn phí của Vshopplus không giới hạn thời gian sử dụng cũng như số lượng sản phẩm/đơn hàng.

Phiên bản miễn phí này sẽ phù hợp hơn với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, vỉa hè. Ngoài ra, phiên bản này bị hạn chế nhiều tác vụ, khi nâng cấp phiên bản mới thì dữ liệu không được tự động cập nhật, không được hỗ trợ từ xa,… Do đó nếu bạn kinh doanh lớn hoặc nhu cầu quản lý phức tạp hơn thì nên sử dụng phiên bản có trả phí.

    2.4. Vsoft VsBMSfree (Phiên bản miễn phí và trả phí)

Công ty phần mềm Vsoft Group là đơn vị cung cấp giải pháp quản lý bán hàng tổng thể cho các mô hình kinh doanh bán lẻ như siêu thị, tạp hóa, thời trang, văn phòng phẩm, điện tử,… và cả mô hình kinh doanh sỉ & phân phối hàng tiêu dùng, thực phẩm, sức khỏe, thiết bị,… Hiện nay Vsoft đang cung cấp phiên bản phần mềm miễn phí VsBMSfree và phiên bản phần mềm có trả phí Vsoft BMS.

Phiên bản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Vsoft cung cấp đầy đủ các tính năng bán hàng và quản lý cơ bản và được thiết kế phù hợp cho từng ngành hàng. Giao diện phần mềm này khá thân thiện, bố cục rõ ràng, thao tác đơn giản và có thể nâng cấp tính năng theo yêu cầu đặc thù. Bạn có thể tải phần mềm và cài đặt trên máy tính Windows.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Vsoft VsBMS.free

    2.5. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VZSoft

VZSoft là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cho đa dạng ngành/lĩnh vực kinh doanh như tạp hóa, siêu thị mini, thời trang, điện thoại, nội thất, nhà hàng, quán cafe, karaoke,… Đây đều là phần mềm miễn phí vĩnh viễn và không giới hạn tính năng sử dụng.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VZSoft
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VZSoft sở hữu nhiều tính năng như quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý thu chi, công nợ, quản lý đơn đặt hàng, quản lý khuyến mãi,… Từng lĩnh vực sẽ có những tính năng riêng biệt để phù hợp với yêu cầu đặc thù của mô hình kinh doanh. Ví dụ như phần mềm quản lý dành cho nhà hàng sẽ có chức năng order, quản lý bàn/khu vực, các chức năng tách bàn, chuyển bàn, tách/gộp hóa đơn, chức năng quản lý order dành cho phận bếp/bar,…

Giao diện phần mềm khá đơn giản, dễ thao tác, một số phần có giao diện tương tự như excel. Bạn có thể tải phần mềm về cài đặt trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

    2.6. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Toko Tech

Toko Tech là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí khá tiện dụng, công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý bán hàng tại quầy, xử lý đơn hàng online/offline, bán hàng trên thiết bị di động, quản lý kho cũng như dễ dàng đưa ra được các báo cáo chi tiết.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Toko Tech
Điểm nổi bật ở phần mềm Toko Tech là tính năng quản lý nhiều kho, nhiều điểm bán hàng và tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel Post,… Ngoài ra phần mềm cũng tích hợp sẵn với gian hàng trên các sàn Thương Mại Điện Tử (TMĐT) do Toko Tech triển khai (các sản phẩm sẽ tự động đẩy lên các sàn TMĐT) nhằm thúc đẩy doanh số online. Hệ thống báo cáo cũng được hiển thị dạng đồ họa thân thiện và trực quan giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh.

Phần mềm Toko Tech được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây (cloud-based) nên không cần cài đặt tại máy trạm, chỉ cần có tài khoản và kết nối internet là người dùng có thể sử dụng tại bất kỳ đâu.

    2.7. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí SaleKit

SaleKit là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tổng thể từ online đến offline. Hiện tại SaleKit cung cấp cả 2 gói dịch vụ: có trả phí và miễn phí trọn đời. Salekit cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng dành cho đa dạng ngành kinh doanh như bán lẻ, spa, quán cafe, nhà hàng,…
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí SaleKit
Bên cạnh các tính năng cơ bản như bán hàng, thống kê doanh số, quản lý kho, theo dõi xuất nhập tồn, quản lý đại lý, nhà phân phối,… SaleKit còn hỗ trợ các tính năng bán hàng đa kênh như kết nối mạng xã hội Facebook, các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,… và đồng bộ đơn hàng trên tất cả các kênh. Bên cạnh đó, SaleKit cũng kết nối với các đơn vị vận chuyển như GHN, GHTK, EMS,… giúp bạn tạo vận đơn nhanh chóng và quản lý vận chuyển thuận tiện hơn.

Hiện nay SaleKit cung cấp gói phần mềm miễn phí dành cho các cửa hàng online. Phần mềm này phù hợp với những cửa hàng nhỏ, các shop mới khởi nghiệp muốn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

    2.8. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VQFree

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VQFree ra mắt thị trường từ năm 2012 và trải qua hơn 1200 bản nâng cấp. Phần mềm này phù hợp với các mô hình kinh doanh bán lẻ như tạp hóa, siêu thị mini, cửa hàng mẹ & bé, kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư, điện nước, phân phối phụ tùng xe máy, linh kiện ô tô,…
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VQFree
VQFree hỗ trợ các tính năng quản lý bán hàng như phân tích thông tin bán hàng, lập hóa đơn, quản lý thông tin khách hàng, quản lý doanh thu,… Hầu hết các tính năng đều ở mức độ cơ bản và còn nhiều hạn chế về các tính năng quản lý chuyên sâu.

Phần mềm quản lý bán hàng VQFree là phần mềm offline, tương thích với mọi hệ điều hành Windows. Ngoài ra bạn cũng có thể nâng cấp VQFree quản lý từ xa online trên smartphone (iOS, Android) mà không mất phí.

    2.9. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Winta Sales

Nếu bạn kinh doanh cửa hàng, siêu thị mini, kho hàng,… quy mô nhỏ thì có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Winta Sales để tiết kiệm chi phí.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Winta Sales
Các chức năng chính của phần mềm Winta Sales gồm bán hàng, quản lý xuất nhập tồn, quản lý doanh thu, quản lý sổ quỹ, thu chi, tiền mặt, quản lý công nợ, quản lý hợp đồng và tính hoa hồng, cảnh báo tồn kho tự động,… Phần mềm có bản quyền sử dụng miễn phí và không hạn chế tính năng. Trường hợp bạn có nhu cầu quản lý cao hơn và muốn nâng cấp lên phần mềm có trả phí thì toàn bộ dữ liệu sẽ được bảo toàn.

    2.10. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ViettelSale (Kết hợp trả phí)

ViettelSale là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất thuộc Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, hỗ trợ toàn diện từ quản lý bán hàng, quản lý kho cho đến quản lý khách hàng, quản lý nhân viên. Phần mềm này phù hợp cho đa dạng mô hình kinh doanh tạp hóa, thời trang, mỹ phẩm, nhà hàng, quán cafe, vật liệu xây dựng, thiết bị máy móc, nhà thuốc,…
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí của ViettelSale
Hiện nay, ViettelSale cung cấp đa dạng các gói dịch vụ, trong đó có gói Khởi nghiệp là gói phần mềm miễn phí với các tính năng cơ bản như tạo đơn hàng, quản lý kho, quản lý bán hàng trên Facebook, quản lý bán hàng tại cửa hàng, quản lý sản phẩm, quản lý nhóm khách hàng,… Các gói trả phí cũng đang có nhiều ưu đãi về giá nên bạn cũng có thể tham khảo thêm.

    2.11. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc tại quầy thu ngân mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Phần mềm Kiot-Viet sẽ hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,... một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: máy tính, điện thoại, máy tính bảng, laptop,...
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột, tròn,...
- Tạo các nghiệp vụ bán hàng (như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,…) chỉ trên 1 màn hình giao diện. - Cam kết năng suất công việc tăng 30 – 50%.
- Quản lý hàng hóa đơn giản, tiện lợi, cho phép chủ cửa hàng nhập số lượng, màu sắc, mẫu mã, chất liệu sản phẩm không giới hạn.
- Phần mềm Kiotviet giúp phân nhóm khách hàng triệt để, tạo và quản lý các chương trình khuyến mại, theo dõi hoạt động kinh doanh dễ dàng.

Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 10 ngày. Sau đó, bạn có thể trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:
Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online, giới hạn cho 1 quán cà phê tối đa 3 người dùng.
Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giới hạn cho 1 quán cà phê không giới hạn người dùng. Trả thêm 180.000/1 tháng cho 1 chi nhánh.

3. Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng được phát triển để giúp cho công việc bán hàng và quản lý hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn phần mềm không phù hợp sẽ không thể mang lại hiệu quả như mong đợi mà ngược lại còn gây tốn kém thời gian, chi phí, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Do đó, dù là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay có phí thì bạn đều cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn thông minh nhất. Sau đây là một số điều bạn nên lưu ý khi quyết định lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng:

    3.1. Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh

Mỗi một ngành kinh doanh hay mỗi quy mô kinh doanh khác nhau đều có các nghiệp vụ bán hàng và yêu cầu quản lý đặc thù khác nhau. Sẽ rất khó để áp dụng một phần mềm dành cho ngành bán lẻ vào quản lý một nhà hàng hay các loại phần mềm chỉ có những tính năng cơ bản dành cho cửa hàng kinh doanh nhỏ không thể đáp ứng tốt cho việc vận hành một cửa hàng vừa và lớn,… Do đó khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, bạn cần hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, những nghiệp vụ bán hàng hay quản lý nào cần sự hỗ trợ của phần mềm, phần mềm bạn định lựa chọn có thể đáp ứng những yêu cầu đó hay không,…

    3.2. Khả năng mở rộng, tích hợp thêm các giải pháp hỗ trợ

Bên cạnh yêu cầu về các tính năng chính là bán hàng, quản lý sản phẩm, quản lý kho,… mô hình kinh doanh của bạn có thể còn cần đến các tính năng khác như quản lý khách hàng, kết nối đơn vị vận chuyển, quản lý vận đơn, kết nối các kênh bán hàng,… Khả năng mở rộng kết nối của các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý mọi hoạt động trên cùng một hệ thống, thuận tiện trong việc theo dõi, kiểm soát và hạn chế các sai sót không đáng có.

    3.3. Bảo mật và an toàn dữ liệu

Dữ liệu bán hàng luôn là tài nguyên quan trọng đối với việc kinh doanh. Việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn lưu trữ các dữ liệu này trên hệ thống phần mềm thay thế cho sổ sách truyền thống. Điều này cũng có nghĩa là bạn cần đảm bảo những dữ liệu này được bảo mật và an toàn. Bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, hệ thống phần mềm được đầu tư về vấn đề bảo mật. Bên cạnh đó, tính ổn định và sao lưu dữ liệu cũng cần được chú trọng, đề phòng trường hợp mất dữ liệu khi có sự cố xảy ra.

    3.4. Hỗ trợ khi sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí

Khi bắt đầu sử dụng phần mềm, bạn có thể gặp phải những vấn đề như chưa quen giao diện, chưa biết cách sử dụng,… hay trong quá trình sử dụng bạn cũng có thể gặp phải những sự cố như gián đoạn hoạt động, một số tính năng bị lỗi,… Khi đó bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp phần mềm.

Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ về vấn đề hỗ trợ sau mua như có hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt phần mềm hay không, hỗ trợ xử lý sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng như thế nào, có tính phí không, hỗ trợ online hay hỗ trợ tại chỗ,… Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mà bên cạnh bạn luôn có sự đồng hành từ nhà cung cấp thì sẽ mang lại sự đảm bảo và yên tâm hơn.

Hy vọng rằng với những thông tin về Top 11 phần mềm bán hàng miễn phí mà PhanMemQuanLyBanHangMienPhi vừa cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất cho mô hình kinh doanh của mình. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí, ưu nhược điểm của từng phần mềm để đưa ra lựa chọn thông minh. Chúc bạn kinh doanh thành công!
0 Nhận xét