Các Bộ Phận Nhân Sự Trong Vận Hành Kinh Doanh Karaoke

Trong lĩnh vực kinh doanh karaoke, các chủ đầu tư thường quan tâm đến việc tạo cho mình những phòng hát đẹp, đạt chuẩn về âm thanh, ánh sáng... Bên cạnh đó việc xây dựng cho quán karaoke mô hình nhân sự như thế nào để quản lý hoạt động hiệu quả là vô cùng cần thiết, vì nói cho cùng thì kinh doanh karaoke là kinh doanh dịch vụ giữa con người với con người. Vậy bộ máy quản lý hoạt động của quán karaoke gồm những bộ phận nào, trách nhiệm của từng bộ phận là gì?
Các Bộ Phận Nhân Sự Trong Vận Hành Kinh Doanh Karaoke

I. Mô hình các bộ phận nhân sự trong quản lý kinh doanh dịch vụ karaoke:

Tùy theo quy mô hoạt động của quán karaoke mà bạn lựa chọn cho mình bộ máy quản lý hoạt động cụ thể.

Dưới đây PhanMemKaraoke.com sẽ tư vấn cho bạn mô hình các bộ phận nhân sự trong quản lý kinh doanh dịch vụ karaoke để các bạn cùng tham khảo:

    1. Bộ phận kế toán tài chính:

- Bộ phận kế toán thường gồm các vị trí sau: thu ngân, thủ quỹ, kế toán nhập kho, kế toán kiểm và xuất kho.

Với quán karaoke có quy mô vừa và nhỏ phải thì bộ phận thu ngân và thủ quỹ có thể gộp làm một. Kế toán nhập kho phải riêng, kế toán kiểm kho và xuất kho có thể đảm nhận thêm việc cho quản lý hoặc thu ngân.

- Sau mỗi ngày hoạt động, tất cả các nguồn thu tại quầy do bộ phận thu ngân quản lý phải chốt số liệu nhập quỹ. Tránh tình trạng tính toán tài chính sau nhiều ngày hoạt động sẽ gây thất thoát cho chủ quán karaoke hoặc dễ nhầm lẫn trên từng ngày.

    2. Bộ phận quản lý:

- Bộ phận quản lý của nhà hàng karaoke vốn là bộ phận quan trọng nhất của quán, không tham gia về tài chính nhưng là bộ phận có sức ảnh hưởng rất lớn trong việc quyết định lợi nhuận của quán.

- Bộ phận quản lý gồm: Quản lý chính, quản lý tầng hay quản lý theo khu vực. Các vị trí quản lý tầng có trách nhiệm đảm bảo khu vực mình quản lý đúng quy trình. Quản lý chính phải đảm bảo chung sự hài lòng của khách hàng. Có thể trò chuyện, vui vẻ đón tiếp khách và thu hút khách từ nơi khác tới để tăng thêm thu nhập cho quán karaoke.

    3. Bộ phận nhân sự phục vụ:

- Là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tạo thiện cảm với khách hàng.

- Bộ phận này gồm: nhân viên phục vụ, lễ tân chào đón khách, nhân viên vệ sinh, bảo vệ, nhân viên kỹ thuật... tất cả phải được đào tạo một cách chuyên nghiệp.

II. Những điểm cần lưu ý trong quản lý bộ máy hoạt động quán karaoke:

    1. Với bộ phận thu ngân:

- Đây là bộ phận tiếp xúc cuối cùng với khách hàng khi họ thanh toán hóa đơn. Ở vị trí này bắt buộc nên là một nhân viên có hình thức khá, tính cách lịch thiệp, duyên dáng. Khách hàng chắc chắn sẽ thấy vui vẻ khi trao tiền cho họ.

- Khi thanh toán nên kiểm đồ thật chính xác tránh nhầm lẫn. Nếu bạn tính nhầm tiền gây bất lợi cho khách bạn sẽ khiến khách hiểu rằng quán của bạn làm ăn không sòng phẳng... đồng nghĩa với việc 99% bạn sẽ mất khách đó.

- Trường hợp khách không hài lòng hay thắc mắc về dịch vụ nào đó phải giữ thái độ bình tĩnh nhờ quản lý chính trực tiếp đứng ra giải quyết.

- Ngày nay với phần mềm tính tiền karaoke giúp cho việc tính toán chính xác và tiền giờ do máy tính toán nên rất khách quan, giúp khách hàng tin tưởng.

Quán karaoke Bảo Hân dùng phần mềm tính tiền karaoke của PhanMemKaraoke.com

    2. Với bộ phận quản lý kho:

- Quản lý kho gồm nhập kho và xuất kho. Vị trí này phải tách biệt để có sự giám sát lẫn nhau, tránh sự liên kết gây tổn thất cho chủ quán karaoke.

- Với quản lý nhập kho có thể nhập khoảng 1 đến 3 ngày một lần, nhưng quản lý xuất kho phải thống kê hàng ngày, đối chiếu với hóa đơn bán hàng để kiểm soát lượng hàng đã tiêu thụ.

    3. Với bộ phận bảo vệ:

- Việc kinh doanh karaoke là một lĩnh vực nhạy cảm. Bộ phận bảo vệ phải thận trọng khi giao tiếp với khách hàng để khi khách ra khỏi quán được an toàn, hài lòng.

- Trong tình huống khách có mâu thuẫn với khách... bộ phận bảo vệ phải tìm cách đưa nhanh 2 nhóm ra ngoài giải quyết một cách khéo léo, tế nhị tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của quán.

    4. Với bộ phận nhân viên phục vụ:

- Hệ thống nhân viên phục vụ phải thật sự hiểu biết và thành thạo trong công việc, như cách đi đứng, chào mời khách, cách rót bia, rượu... làm hài lòng khách.

    5. Với nhân sự chính - tổng quản lý:

- Là vị trí quan trọng nhất trong bộ máy quản lý quán karaoke, bộ phận này có trách nhiệm điều hành chung các vị trí, sắp xếp nhân sự, giám sát các vị trí cấp dưới... Đặc biệt đây là vị trí sắp xếp phòng, quan hệ ngoại giao với khách hàng, thu hút khách đến quán của bạn.

- Sẽ là lý tưởng cho quán nếu bạn có được quản lý karaoke chuyên nghiệp, biết cách điều hành nhân sự.

III. Lời kết về chia sẻ cách vận hành kinh doanh karaoke

Trên đây PhanMemKaraoke đã đưa ra những tư liệu cần thiết nhất giúp bạn có thể xây dựng nên bộ máy quản lý hoạt động tuyệt vời cho quán karaoke của bạn.

PhanMemKaraoke.com chuyên làm phần mềm quản lý karaoke từ 2015 đến nay, với hàng ngàn quán karaoke sử dụng trên toàn quốc. Chương trình tính tiền cho quán karaoke của chúng tôi đáp ứng được tất cả nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho các quán karaoke có quy mô từ 100 phòng đổ lại. Phần mềm tính tiền karaoke của PhanMemKaraoke.com có app order cho nhân viên phục vụ tại phòng và app quản lý kinh doanh cho người chủ trên điện thoại. Ngoài ra, PhanMemKaraoke.com hỗ trợ các quán karaoke nhỏ, có quy mô dưới 10 phòng phần mềm quản lý karaoke miễn phí giúp tính tiền giờ chuẩn xác.

Xin chân thành cảm ơn!

PV
0 Nhận xét